วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555


อาหารและสมุนไพรรักษาหวัด


ฟ้าทะลายโจร  ในหลายคนรู้จักกันดีเพราะให้รสชาติที่ขมมาก แต่มันช่วยในการรักษาหวัดได้ดีเลยทีเดียว  ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันของเราได้เป็นอย่างดี  อาการร้อนในหรือว่าเป็นไข้อยู่นั้นก็จะช่วยรักษาให้เราเย็นขึ้น  เป็นการลดไข้
ขิง  เครื่องดื่มของขิงนั้น  ช่วยในการลดไข้เป็นอย่างดี  ควรที่จะดื่มขณะยังร้อนๆ
ตำลึง  เป็นผักที่เรามารับประทานกันไม่ว่าจะเป็นการรับประทานสดหรือว่าประกอบอาหาร  ทำให้ช่วยในการถอนพิษไข้ได้ดีเยี่ยม
หอมแดง  เป็นการช่วยบรรเทาอาการคัดจมูกของเรา  สามารถใช้ดูดดมทำให้ดีขึ้น
พริก  ช่วยในการขับเสมหะของเรา  ทำให้ระบบทางเดินหายใจเราสะดวกขึ้น
ส้ม  มีวิตามินซีสูง  ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงต่อต้านหวัด  และเป็นการเพิ่มน้ำในร่างกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น